Yêu cầu bồi thường

Với Bảo hiểm Du lịch Chubb, mục tiêu của chúng tôi là thực hiện giải quyết Yêu cầu bồi thường của Quý Khách càng sớm càng tốt.

Trên trang này, Quý Khách có thể tìm thấy chi tiết những điều cần làm trong trường hợp sự kiện được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm xảy ra, làm sao để nộp yêu cầu bồi thường của Quý Khách cũng như danh sách các chứng từ cần được cung cấp để hỗ trợ cho yêu cầu bồi thường của Quý Khách.

Để tránh việc chậm trễ và bảo đảm yêu cầu bồi thường của Quý Khách được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả, xin vui lòng lưu ý các thông tin cần thiết để có thể yêu cầu bồi thường.

Vui lòng gửi Mẫu đơn Bồi thường điền đầy đủ thông tin cùng với các chứng từ được yêu cầu tới chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Việt Nam
9 Đinh Tiên Hoàng , Tầng 8
Phường Đa Kao, Quận 1
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Để được hỗ trợ về bồi thường, xin vui lòng gọi/gửi thư điện tử đến bộ phận Dịch vụ Khách hàng:

Dịch vụ Khách hàng Bảo hiểm Du lịch Chubb
Đường dây nóng Chubb: 84-(8) 3910 7300 (Thứ 2 tới thứ 6, 8.30 sáng tới 5.30 chiều)
Fax : +84 (8) 3910-7228
E-mail: travelclaims.vn@chubb.com

Cần Làm Gì Khi Các Sự Kiện Được Bảo Hiểm Trong Hợp Đồng Bảo Hiểm Của Quý Khách Xảy Ra

  • Đối với các yêu cầu bồi thường y tế (bao gồm quyền lợi hủy chuyến đi), Quý Khách nên gửi yêu cầu bồi thường tới đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân của Quý Khách trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường theo hợp đồng Bảo hiểm Du lịch Chubb.
  • Đối với Quyền lợi Chuyến bay bị trì hoãn hoặc Hành lý đến trễ, Quý Khách cần lấy xác nhận của hãng hàng không hoặc đại diện hãng vận chuyển xác nhận số chuyến bay, thời gian chậm trễ và lý do chậm trễ.
  • Đối với hành lý ký gửi bị mất mát, thiệt hại hay bị trộm cắp, Quý Khách ngay lập tức (trong vòng 24 giờ) báo cáo đến hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển có liên quan và gửi yêu cầu bồi thường cho họ. Trong nhiều trường hợp, họ có thể sẽ chịu trách nhiệm về thiệt hại và / hoặc mất mát này. Quý Khách vui lòng yêu cầu đại diện của hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển cung cấp báo cáo về mất mát/ thiệt hại hành lý.
  • Quý Khách cần thông báo cho chính quyền địa phương/ cảnh sát nơi xảy ra sự việc về bất kỳ mất mát hay thiệt hại hành lý và giữ lại biên bản báo cáo của cảnh sát để nộp cùng đơn yêu cầu bồi thường.
  • Khi mất mát hay thất lạc giấy tờ thông hành, Quý Khách vui lòng thông báo cho và lấy văn bản xác nhận từ chính quyền địa phương nơi xảy ra tổn thất.
  • Đối với yêu cầu bồi thường liên quan trách nhiệm pháp lý không được xác nhận, yêu cầu bồi thường của Quý Khách phải bằng văn bản.

Làm Thế Nào Gửi Yêu Cầu Bồi Thường

  1. Quý Khách vui lòng gửi yêu cầu bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm phát sinh.
  2. Gửi yêu cầu bồi thường thông qua Mẫu đơn Bồi thường Bảo hiểm Du lịch Chubb
  3. Điền đầy đủ tất cả các mục và các câu hỏi trong Mẫu đơn Bồi thường liên quan tới yêu cầu bồi thường của Quý Khách. Nếu bất kỳ thông tin nào thiếu có thể dẫn tới việc chúng tôi liên lạc với Quý Khách để xác nhận và việc giải quyết bồi thường sẽ bị trì hoãn.
  4. Đảm bảo rằng Quý Khách đã đối chiếu và đính kèm với Mẫu đơn Bồi thường tất cả các chứng từ hỗ trợ được yêu cầu liên quan tới yêu cầu bồi thường của Quý Khách hàng. Nếu Quý Khách không cung cấp đầy đủ các chứng từ hỗ trợ được yêu cầu, chúng tôi phải liên lạc với Quý Khách để xác nhận và việc giải quyết bồi thường sẽ bị trì hoãn.
  5. Để nhanh chóng được giải quyết bồi thường, Quý Khách vui lòng gửi Mẫu đơn bồi thường và các chứng từ hỗ trợ bằng cách email tới địa chỉ travelclaims.vn@chubb.com. Hay, Quý Khách có thể gửi yêu cầu bồi thường qua bưu điện.
  6. Sau khi gửi yêu cầu bồi thường Quý Khách sẽ nhận xác nhận yêu cầu bồi thường trong vòng 3 ngày đối với các yêu cầu bồi thường qua email và trong vòng 5 ngày đối với các yêu cầu qua đường bưu điện.
  7. Nếu Quý Khách có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới yêu cầu bồi thường bao gồm cả tiến trình bồi thường, vui lòng  gửi thư điện tử đến  Bộ phận giải quyết bồi thường tại travelclaims.vn@chubb.com và nhớ ghi rõ số hợp đồng và số yêu cầu bồi thường.

Các Chứng Từ Được Yêu Cầu Nộp Để Hỗ Trợ Hồ Sơ Yêu Cầu Bồi Thường Của Quý Khách

Tất cả yêu cầu bồi thường phải được nộp cùng với các chứng từ sau đây:

  • Mẫu đơn yêu cầu bồi thường đã được điền đầy đủ;
  • Hợp đồng bảo hiểm/ Giấy chứng nhận bảo hiểm;
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Bản sao vé máy bay và thẻ lên máy bay;
  •  Yêu cầu cung cấp thêm các chứng từ bổ sung sau đây tùy theo từng loại khiếu nại yêu cầu bồi thường:
Quyền lợi được bồi thườngChứng từ chứng minh tổn thất
Tai Nạn Cá Nhân: Tử vong do Tai nạn
  • Sao y bản chính giấy chứng tử
  • Báo cáo của Bệnh viện hay Bác sĩ cho biết loại và mức độ của Thương tích và những báo cáo khác liên quan (nếu có);
Tai nạn cá nhân: Thương tật toàn bộ vĩnh viễn hay
Tai nạn cá nhân: mất chân tay hay mất thị lực toàn bộ
  • Báo cáo của Bệnh viện hay Bác sĩ cho biết loại và mức độ của Thương tích và những báo cáo khác liên quan (nếu có);
  • Biên bản của cảnh sát (nếu liên quan);
  • Tường thuật chi tiết diễn biến Vụ tai nạn và Thương tích.
Hỗ trợ chi phí học hành cho con
  • Bản sao giấy khai sinh
Chi phí y tế
  • Báo cáo y khoa; và
  • Chứng từ các chi phí (ví dụ: hóa đơn bác sĩ... )
Thăm viếng người bệnh hay đưa trẻ em về nước
  • Báo cáo y khoa hay bản sao giấy chứng tử trong trường hợp tử vong
Trợ cấp nằm viện
  • Báo cáo y khoa; và
  • Hóa đơn bệnh viện
Trách nhiệm cá nhân
    • Tất cả các chứng từ liên quan bao gồm cả thông tin liên lạc với bên thứ ba;
    • Bản sao yêu cầu của tòa án, thông tin trao đổi pháp lý hoặc thông tin liên lạc với luật sư (nếu có).

      Lưu ý: Người được bảo hiểm phải:
    • (i) Thông báo bằng văn bản ngay lập tức cho Công ty về các khiếu nại có thể có nêu rõ bản chất và tình trạng của vụ việc;
    • (ii) Không cam kết chịu trách nhiệm hay hứa hẹn, đồng ý hay thanh toán mà không có sự đồng ý của Công ty;
    • (iii) Ngay khi nhận được, lập tức chuyển các yêu cầu của toà án, hoặc các yêu cầu tham gia bất kỳ thủ tục tố tụng nào khác từ bên thứ ba và không trả lời bất kỳ yêu cầu của bên thứ ba này;
    • (iv) Cung cấp cho Công ty các thông tin sau:
      • - Chi tiết liên lạc của bên thứ ba đó;
      • - Sự việc xảy ra như thế nào, lúc nào, và ở đâu?
      • - Mô tả chi tiết tổn thất xảy ra hoặc Thương tích, Bệnh mắc phải;
      • - Khi nào và như thế nào Người được bảo hiểm được biết về sự việc;
      • - Sổ tiền yêu cầu bồi thường là khoảng bao nhiêu?
Gián Đoạn Chuyến Đi, Huỷ Chuyến Đi và Không Tặc
  • Hành trình dự kiến ban đầu của Chuyến đi và xác nhận của đại lý du lịch về phần chuyến đi không sử dụng đến;
  • Báo cáo y khoa/ giấy chứng tử (nếu Chuyến đi bị gián đoạn do tử vong/ Thương tích/ Bệnh);
  • Bằng chứng về mối quan hệ giữa Người được bảo hiểm và Thành viên gia đình;
  • Hoá đơn khách sạn;
  • Hoá đơn mua vé;
  • Hoá đơn của bất kỳ số tiền nào thanh toán trước;
  • Bằng chứng về việc bị không tặc;
  • Xác nhận bằng văn bản về số tiền hoàn lại và phí huỷ chuyến đi.
Chuyến Đi Bị Trì Hoãn hay Lỡ Nối Chuyến
  • Văn bản thông báo xác nhận từ hãng hàng không/ hãng vận chuyển cho biết nguyên nhân, ngày, giờ và khoảng thời gian bị trì hoãn
Hành lý đến trễ
  • Hành trình Chuyến đi;
  • Xác nhận của hãng vận chyển;
  • Biên nhận về việc nhận lại hành lý;
  • Danh sách những vật dụng cá nhân, quần áo cần thiết và hoá đơn mua hàng.
Mất Hoặc Thiệt Hại Hành Lý Và Vật Dụng
Cá Nhân; hay Tiền Bạc Cá Nhân Và Giấy Tờ
Thông Hành
  • Báo cáo về việc mất hoặc thiệt hại hành lý từ hãng vận chuyển/ khách sạn;
  • Biên bản của cảnh sát cho biết ngày, giờ và nguyên nhân mất hoặc thiệt hại;
  • Danh sách đồ vật bị mất hay thiệt hại, bao gồm số lượng, chi tiết đồ vật, giá trị tiền mặt và số lượng tổn thất;
  • Tất cả hoá đơn bản chính và giấy tờ liên quan nhằm xác định giá trị của đồ vật trong danh sách phải được đính kèm (đồ vật trên 100 Đô la Mỹ phải có hoá đơn bản chính);
  • Bản báo giá/ hoá đơn sửa chữa hoặc thay thế;
  • Văn bản xác nhận của hãng vận chuyển hoặc bên thứ ba chịu trách nhiệm về số tiền có thể thu hồi.
  • Những chứng từ liên quan đến số tiền mặt bị mất (hoá đơn rút tiền, hoá đơn đổi tiền);
  • Biên nhận về chi phí phát sinh trong việc làm hộ chiếu mới;
  • Lưu ý: Trong vòng 24 giờ, Người được bảo hiểm phải thông báo về việc mất mát và thiệt hại cho cơ quan có thẩm quyền tại nơi xảy ra sự việc.
Bảo Vệ Thẻ Tín Dụng
  • Bản sao kê thẻ tín dụng hàng tháng của ngân hàng phát sinh tại thời điểm tổn thất

Để tránh việc chậm trễ và bảo đảm yêu cầu bồi thường của Quý Khách được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả, xin vui lòng lưu ý các thông tin cần thiết để có thể yêu cầu bồi thường.