Top 3 Các Rủi Ro Du Lịch Của Du Khách Việt Nam Và Làm Thế Nào Để Phòng Tránh Các Rủi Ro Này

Du Lịch Quốc Tế Có Thể Đem Lại Rất Nhiều Niềm Vui. Nó Cho Phép Quý Khách Ngắm Nhìn Các Địa Điểm Mới, Gặp Gỡ Những Con Người Mới Và Trải Nghiệm Nền Văn Hóa Mới. Nhưng Đó Không Nói Lên Rằng Đi Nghỉ Ở Nước Ngoài Là Không Căng Thẳng. Chúng Tôi Đã Thực Hiện Một Cuộc Khảo Sát Đối Với Người Singapore Và Phát Hiện Ra Ba Rủi Ro Du Lịch Hàng Đầu. Dưới Đây Là Cách Làm Thế Nào Để Phòng Tránh Chúng.

Rủi ro du lich 1: Chuyến bay bị hoãn

Đáng buồn là không thể làm gì nhiều để tránh các chuyến bay bị hoãn vì các nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát. Nhưng vẫn có thể cố gắng làm được những điều tốt nhất đối với hoàn cảnh không may này. Đầu tiên, kiểm tra tình trạng chuyến hay trước khi lên đường. Nếu biết trước nó sẽ bị trì hoãn có thể sử dụng thời gian hiệu quả hơn so với việc vất vưởng ở sân bay.

Nếu Quý Khách đã ở sân bay khi biết được sự trì hoãn, đảm bảo là Quý Khách sẽ được đại diện hãng hàng không để giải thích cho biết chính xác những gì đang xảy ra. Quý Khách có thể được cung cấp đồ ăn và chỗ ở tùy thuộc vào thời gian trì hoãn, do đó hãy chắc chắn rằng Quý Khách hiểu các lựa chọn của mình.

Nếu Quý Khách sẽ yêu cầu bồi thường cho sự trì hoãn với công ty bảo hiểm du lịch của mình, có thể sẽ cần một văn bản từ hãng hàng không xác nhận số hiệu chuyến bay, thời gian trì hoãn và lý do. Rất quan trọng khi đem theo bên mình một bản sao của hợp đồng bảo hiểm du lịch hoặc có số liên lạc trong tay để Quý Khách có thể kiểm tra những gì cần làm tại chỗ.

Rủi ro du lịch 2 : Bị ốm

Không có gì có thể làm hỏng một kỳ nghỉ dễ dàng như việc bị ốm, nhưng có rất nhiều điều ngày từ đầu Quý Khách có thể làm để phòng tránh. Hãy đảm bảo rằng Quý Khách tìm hiểu kỹ về địa điểm đến trước khi đi du lịch: ở các nước kém phát triển, chỉ nên uống nước đóng chai là một gợi ý. Sử dụng nước đóng chai để đánh răng, và hãy cho rằng thực phẩm không nấu như rau salad đã không được rửa sạch bằng nước máy

Mặc dù phòng bệnh hơn chữa bệnh, tai nạn và bệnh tật vẫn xảy ra. Đáng để kiểm tra trước địa điểm của các cơ sở y tế gần nhất để biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp. Nếu Quý Khách sẽ yêu cầu bồi thường theo bảo hiểm của mình, thì nên gọi cho công ty bảo hiểm của càng sớm càng tốt ngay sau khi sự cố xảy ra để họ có thể tư vấn cho Quý Khách cần phải làm gì.

Rủi ro du lịch 3: Mất hành lý

Không có gì tồi tệ hơn so với cảm giác khi thấy mọi người khác đã rời khỏi khu vực nhận hành lý và nhận ra rằng hành lý của mình không có ở đấy.

Trước hết, hãy cố gắng để càng nhiều vật dụng cần thiết nhất có thể trong hành lý xách tay của mình để đảm bảo ít nhất sẽ có những vật dụng cơ bản nếu hành lý ký gửi bị mất. Ngày nay những hạn chế đối chât lỏng mang lên máy bay khiến chúng ta cũng cần phải khéo léo hơn, nhưng nếu có thể thay đổi quần áo và đem theo bàn chải đánh răng thì ít nhất chúng ta có hầu hết những gì cần khi điều tồi tệ nhất xảy ra.

Nếu hành lý bị thất lạc, bước đầu tiên là nói chuyện với người đại diện hãng hàng không trong khi Quý Khách vẫn còn ở sân bay. Họ sẽ cung cấp văn bản để chứng minh khi yêu cầu bồi thường, và họ cũng là điểm đầu tiên Quý Khách liên hệ để được bồi thường. Một số hãng hàng không cũng sẽ cung cấp một túi vệ sinh cá nhân với các nhu yếu phẩm theo yêu cầu

Tiếp theo là liên hệ với công ty bảo hiểm du lịch của mình để thông báo cho họ biết. Họ sẽ cần bản sao của các văn bản từ hãng hàng không, do đó hãy đảm bảo rằng Quý Khách có nó trong tay. Nếu có nghi ngờ rằng hành lý của Quý Khách đã bị đánh cắp hơn là mất, Quý Khách cũng có thể cần một biên bản của cảnh sát, vì vậy tốt nhất nên gọi công ty bảo hiểm trước khi Quý Khách rời khỏi sân bay. Giữ hợp đồng bảo hiểm của mình ở một nơi an toàn (tất nhiên là trong hành lý xách tay của Quý Khách!).